Trước nay tôi nghe rất quen tai slogan "Nhà là bếp. Bếp là Sunhouse", nhưng có vẻ định hướng kinh doanh của Sunhouse sắp tới không chỉ gói gọn trong căn bếp?
Hơn chục năm đầu, Sunhouse tập trung làm đồ gia dụng. Ai cũng biết Sunhouse bán đồ gia dụng, nhưng đồ gia dụng rất chung chung. Trong một đợt nghiên cứu thị trường, chúng tôi nhận ra rằng người tiêu dùng không nhận biết Sunhouse chính xác là gì, chỉ biết là cái gì cũng có. Khi đó, thị phần của Sunhouse ở tất cả các nhóm hàng chỉ ở mức tầm khoảng 20%.
Khi ấy, Sunhouse quyết định tập trung định vị là số 1 trong căn bếp. Toàn bộ chiến lược thương hiệu và truyền thông xoay quanh khu bếp, vì thế có slogan "Nhà là bếp. Bếp là Sunhouse".
Kết quả: Sau 4 năm, người tiêu dùng "ghim" rất tốt câu chuyện Sunhouse là những gì trong bếp, đồng thời giúp thị phần của Sunhouse ở các nhóm sản phẩm trong bếp đều lên Top 1; và các nhóm sản phẩm ngoài bếp cũng tăng trưởng theo, lên Top 2, Top 3, và cũng có những nhóm lọt Top 1.
Đến thời điểm bây giờ, khi thị phần nhóm sản phẩm phục vụ căn bếp đã nằm trong Top rồi, chúng tôi quyết định mở rộng tiếp định vị thương hiệu, không chỉ "Nhà bếp", mà là "Nhà & Bếp". Chúng tôi từng bước mở rộng dải sản phẩm, không chỉ là gia dụng bếp mà còn có các thiết bị tiện ích gia đình khác để đem lại trải nghiệm cuộc sống toàn diện cho người Việt.
Chiến lược đó đã được xây dựng 7 năm, được hoạch định trước 10 năm và đang trong quá trình thực hiện.